6 BÀI HỌC TÌNH YÊU BẠN CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC SAU KHI BỊ PHẢN BỘI

6 BÀI HỌC TÌNH YÊU BẠN CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC SAU KHI BỊ PHẢN BỘI 6 BÀI HỌC TÌNH YÊU BẠN CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC SAU KHI BỊ PHẢN BỘI 6 BÀI HỌC TÌNH YÊU BẠN CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC SAU KHI BỊ PHẢN BỘI 6 BÀI HỌC TÌNH YÊU BẠN CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC SAU KHI BỊ PHẢN BỘI 6 BÀI HỌC TÌNH YÊU BẠN CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC SAU KHI BỊ PHẢN BỘI 6 BÀI HỌC TÌNH YÊU BẠN CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC SAU KHI BỊ PHẢN BỘI
6 BÀI HỌC TÌNH YÊU BẠN CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC SAU KHI BỊ PHẢN BỘI

Bạn đã từng yêu anh ấy như sinh mệnh, để rồi sụp đổ khi nhận ra tất cả chỉ là một cơn mơ. Liêu còn gì đau hơn là nỗi đau bị chính người mình yêu lừa dối?

Vào một ngày tỉnh giấc, bạn chợt nhận ra, người mình yêu đã lừa dối mình, trái tim bạn cảm thấy như bị bóp nghẹt. Bạn luôn tự hỏi: “Tại sao, tại sao chuyện này lại xảy ra với tôi?”.

Phải làm thế nào để anh ấy quay lại với mình như xưa? Không ai có thể quay ngược thời gian đâu, kể cả bạn hay anh ấy. Điều duy nhất bạn có thể làm lúc này là để cho quá khứ ngủ yên.

Thời gian sẽ là liều thuốc chữa lành tất cả. Bạn sẽ dần học được cách mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn sau khi bị ‘đá’ cho một cú đau thật đau. Trải qua đổ vỡ, bạn sẽ nhận ra những bài học về tình yêu mà cuộc sống đã trao tặng cho bạn.

1. Tình yêu không phải là mãi mãi

Thật khó để chấp nhận một tình yêu mà bạn đã dành vào đó cả trái tim lại không thể tồn tại mãi mãi. Thật vậy. Sau khi bị lừa dối, hai từ ‘mãi mãi’ đáng bị xóa sổ khỏi tâm trí bạn. Không phải mối quan hệ nào cũng có thể tồn tại vĩnh viễn mà không cần tới sự cố gắng của cả hai người.

Ai đó đã từng nói: “Tình yêu cũng như một sợi dây chun, hai người cùng kéo ở hai đầu, người bị tổn thương luôn là người không muốn buông tay.”

Đúng vậy. Tình yêu thật sự rất đẹp nhưng không có nghĩa nó sẽ tồn tại mãi mãi. Một khi bạn bước vào một mối quan hệ mới, bài học này sẽ luôn ở trong tâm trí của bạn, như một sự chấp nhận và sẵn sàng đánh đổi cho một tình cảm mới.

2. Ghen tuông là cảm xúc kinh khủng nhất thế giới này

Cảm xúc ghen tị nhấn chìm bạn trong hận thù. Bạn sẽ luôn so sánh mình với người ấy, rằng tại sao anh ấy lại chọn cô ta mà không phải mình, rằng tại sao điều tồi tệ này lại xảy ra với mình vậy?

Sự ghen tị như một con dốc cao cuốn bạn trượt xuống dưới đáy, tâm hồn trống rỗng, nước mắt bao phủ thế giới của bạn. Bạn cảm giác như mình đang bị cơn lửa giận đốt cháy từ trong sâu thẳm trái tim.

Nhưng cô gái à, có đáng hay không để phải ghen tuông vì một người đàn ông như thế? Có đáng hay không khi phải để bản thân chìm đắm vào thế giới của hận thù với một người hoàn toàn không xứng đáng với bạn như vậy? Hơn ai hết, bạn phải là người lý trí nhất, đúng không?

3. Con người có thể làm những điều thực sự tồi tệ với nhau

Có lẽ bạn sẽ rất đau khi nhận ra điều này, nhưng đó là sự thật. Họ có thể làm những điều tội tệ đối với bạn, khiến bạn không thể nào tha thứ, ngay cả với người họ yêu. Bạn có thể vô cùng sốc khi nhận ra điều đó. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn đánh đồng tất cả các chàng trai đều tồi tệ đâu.

Kinh nghiệm sau khi gặp những gã sở khanh sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn, và biết cách cư xử khéo léo hơn sau khi vấp ngã. Đừng đổ lỗi cho bản thân mình. Vẫn luôn có một người thực sự dành cho bạn, ở đâu đó trên thế giới này, hãy vững tin lên cô gái nhé.

4. Niềm tin là điều quan trọng nhất trong một mối quan hệ

Liệu còn điều gì quan trọng hơn sự tin tưởng trong tình yêu. Một khi niềm tin đã mất đi thì mối quan hệ hai bạn xây dựng bấy lâu cũng sụp đổ trong gang tấc. Nó chính là chiếc chìa khóa cuối cùng để bạn đưa quyết định chấm dứt hay tiếp tục một mối quan hệ với nhiều rạn nứt.

Liệu anh ấy có còn đủ tốt để bạn đặt niềm tin một lần nữa. Nếu không, hãy dũng cảm chấp nhận buông tay người ấy.

Và cũng đừng vì mất niềm tin một lần và đánh mất cả cơ hội cho người đến sau bạn nhé, dù muộn màng nhưng nếu xuất hiện đúng thời điểm, người đến sau cũng xứng đáng để bạn tìm lại niềm tin.

5. Tình yêu là không đủ

Để duy trì một mối quan hệ dài lâu, bạn chợt nhận ra, tình yêu không phải là đủ. Chẳng phải bạn đã từng rất yêu anh ấy đó sao? Nhưng rồi cuối cùng anh ấy vẫn bỏ bạn mà đi.

Vậy lý do là gì? Đó chính là những điều mà cả hai cố gắng vun đắp cho mối quan hệ, những hành động, những cam kết thay vì lời yêu thương.

Một sự quan tâm ân cần, hãy để ý tới những điều đối phương còn thiếu, những chi tiết nhỏ nhặt đôi khi lại chính là từng viên gạch để xây dựng mối quan hệ vững chắc hơn.

Tình yêu có sức mạnh, nhưng nếu yêu một mình, tình yêu ấy cũng chẳng thể dài lâu.

6. Và cuối cùng, bạn nhận ra mình có thể mạnh mẽ tới nhường nào

Sau khi bị bỏ lại, cảm thấy cả thế giới sụp đổ dưới chân, nhưng rồi bạn nhận ra mình vẫn mạnh mẽ tới mức nào. Bạn có thể bị vùi dập, nhưng như cỏ dại, bạn vẫn có thể vươn lên mạnh mẽ.

Sự lừa dối không thể giết chết bạn. Trên đời này cũng chẳng ai có thể chết vì thất tình. Trái Đất vẫn quay, và những sai lầm trong quá khứ chỉ là một thử nghiệm giúp bạn có thể lựa chọn đúng người hơn mà thôi.

Rồi mọi thứ sẽ qua. Gã tồi tệ đó không đáng để bạn phải chôn vùi mình trong nỗi đau. Bạn phải đứng dậy và chiến thắng trong cuộc chiến ấy. Phải để cho người ấy nhận ra, họ sẽ phải hối hận như thế nào khi vuột mất bạn.

Cô gái à, ai cũng từng có thời gian không êm đẹp trong tình yêu, song điều quan trọng là mình đã vượt qua nó ra sao và tiến lên như thế nào. Hãy luôn nhớ, bạn vẫn còn cả một tương lai phía trước, cô gái nhé!

No comments:

Post a Comment

Adbox