[Hướng dẫn] Gỡ bỏ ứng dụng hệ thống trên Android không cần Root

Các nhà sản xuất đang chạy đua với nhau về việc tung ra các sản phẩm điện thoại thông minh. Chính vì vậy mà họ nạp một tấn các tính năng mới vào thiết bị của bạn. Samsung đang tập trung nhiều hơn vào các tính năng phần mềm và phần cứng của thiết bị. HTC đang cố gắng hết sức mình để cải thiện Sense UI, trong khi LG đang tập trung vào việc làm cho màn hình điện thoại của mình hấp dẫn hơn.

Chính vì vậy mà các nhà sản xuất đã quên đi việc các ứng dụng đó đôi khi gây khó chịu cho người dùng. Nó có lúc làm thiết bị của bạn chạy chậm đi trông thấy, mà hầu như những người dùng đều ít quan tâm tới các ứng dụng đó.

Những tính năng phần mềm thêm trong các thiết bị Android được biết đến như là các ứng dụng bloatware.

Bạn có thể dễ dàng gỡ bỏ các ứng dụng bloatware từ thiết bị của mình nếu như điện thoại của bạn đã được Root thì việc đó quá đơn giản. Nhưng với những người chưa Root thiết bị của mình thì sao?

Trong Android 4.0 ICS, Google đã tích hợp một tuỳ chọn “Disable” trong phần cài đặt ứng dụng. Sử dụng tùy chọn này, bạn có thể vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng mà bạn không muốn dùng tới. Và dưới đây là hướng dẫn của MXHAndroid về việc này.

Làm thế nào để vô hiệu hoá ứng dụng bloatware trên Android mà không cần Root


Trên điện thoại Android của bạn:

  1. Hãy vào settings-> apps / application manager.

  2. Bây giờ trong quản lý ứng dụng, chọn tab “All” tất cả.

  3. Bây giờ tìm tới các ứng dụng mà bạn muốn vô hiệu hóa.

  4. Nó sẽ mở các thiết lập của ứng dụng cụ thể, bạn sẽ có một tùy chọn vô hiệu hóa.

  5. Bây giờ hãy bấm vào “Disable/Turn Off” để tắt ứng dụng.

  6. Để kích hoạt lại các ứng dụng, bạn chỉ cần mở “Turn On” lại là được.

  7. Đó là tất cả.

Khá dễ dàng, phải không? Nhưng điều này sẽ không loại bỏ các ứng dụng hoàn toàn từ thiết bị của bạn. Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ các ứng dụng một cách hoàn toàn, không để lại dấu vết trên thiết bị của bạn. Để nhận được những điều này, có rất nhiều công cụ để loại bỏ bloatware nếu như thiết bị của bạn đã Root. Nhưng nếu thiết bị của bạn chưa Root thì hãy đọc tiếp hướng dẫn dưới của MXHAndroid.

Easy Debloater Tool là một công cụ của một thành viên XDA phát triển. Lúc đầu, nó cho bạn thấy các tên gói của tất cả các ứng dụng được cài đặt trong điện thoại của bạn. Công cụ này cho phép bạn chọn các ứng dụng với số lượng lớn và ngăn chặn chúng hoặc kích hoạt một lần nữa. Easy Debloat Tool cũng hiển thị thông tin về tình trạng pin của thiết bị, số phiên bản mô hình số và các dữ liệu khác.Công cụ này sẽ loại bỏ bloatware từ Android của bạn mà không cần quyên Root. Nào hãy tiếp tục nào…

Gỡ bỏ bloatware trên Android với Easy Debloater Tool không cần Root.


  1. Tải Easy Debloater Tool phiên bản mới nhất trên Windows PC hoặc Mac và cài đặt nó. Sau khi cài đặt, hãy mở nó ra.

  2. Một khi bạn đã cài đặt công cụ này. Hãy kết nối điện thoại tới máy tính. Nhưng Trước khi bạn kết nối điện thoại tới máy tính, bạn phải kích hoạt chế độ USB debugging. Rồi tiếp đến là kích hoạt Developer bằng cách vào settings -> about device -> tap 7 lần vào mục build number cho tới khi nhận được thông báo thành công.

  3. Máy tính của bạn đã được cài đặt USB Driver.

  4. Sau khi công cụ debloater đã phát hiện thiết bị của bạn, nó sẽ hiển thị một thông báo cảnh báo cho bạn về ảnh hưởng của việc vô hiệu hóa một ứng dụng.
    WarningRoot

  5. Click vào “Read Device Packages” ở phía trên bên trái. Nó sẽ đọc tất cả các gói trên thiết bị của bạn và liệt kê chúng.
    main

  6. Một khi các gói đã được liệt kê, bạn sẽ tìm thấy một số gói và các chỉ số đồng bộ trên dưới cùng bên trái sẽ hiển thị một tín hiệu màu xanh lá cây. Điều này có nghĩa rằng gói này đã bị chặn bởi các điện thoại và không thay đổi.
    main3

  7. Bây giờ chọn gói mà bạn muốn gỡ bỏ, chỉ số Sync sẽ chuyển sang màu đỏ và một nútApply sẽ xuất hiện ở phía trên bên trái. Nhấn nút Apply sẽ thực hiện các chức năng cần thiết.
    main4main5

  8. Khi bạn đã chặn các ứng dụng, bạn có thể nhấp vào nút Read Phone Packages một lần nữa để đọc các gói từ điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn bộ lọc để xác định vị trí các ứng dụng bloatware cụ thể.

  9. Người sử dụng root có thể loại bỏ các ứng dụng này hoàn toàn bằng việc sử dụng tuỳ chọn remove trên công cụ này.
    WarningRoot (1)

Hy vọng rằng đã giúp ích được cho bạn trong việc sử dụng thiết bị Android.

Nguồn: MXHANDROID.COM

No comments:

Post a Comment

Adbox