Cách kiểm tra các dịch vụ trừ tiền ngầm từ nhà mạng

Cách kiểm tra các dịch vụ trừ tiền ngầm từ nhà mạng
Không chỉ phải đối mặt với những mã độc đính kèm cùng các ứng dụng, người dùng còn gặp khá nhiều phiền phức và thường bị mất tiền oan bởi dịch vụ “ngầm” của nhà mạng.
Dạo qua các diễn đàn số, không khó để bắt gặp các cảnh báo như: “Cẩn thận với các dịch vụ ngầm của nhà mạng” hay “Vinaphone giăng bẫy khách hàng dùng dịch vụ 3G”; “Cảnh báo: Viettel ngầm trừ tiền”... ​
Những chia sẻ trong các cảnh báo trên thường có nội dung người dùng không hiểu sao tiền trong tài khoản bị trừ rất nhanh để rồi khi gọi điện đến tổng đài mới phát hiện thuê bao của mình đã đăng ký hàng đống dịch vụ của nhà mạng mà không biết. Với khoản phí 15-20 nghìn đồng/tháng cho mỗi dịch vụ, người dùng đã đều đặn mất khoản tiền không nhỏ mỗi tháng. Khi truy xét nguyên nhân, người dùng mới nhận thấy có những ứng dụng mà chẳng mấy khi nghe đến thường ẩn mình sau những dịch vụ cơ bản như 3G... Chị Minh một khách hàng sử dụng nhà mạng Vinaphone chia sẻ: “Tôi dùng mạng Vinaphone hơn 10 năm qua. Nhưng đến nay mới biết khi khách hàng đăng ký dịch vụ 3G của Vinaphone sẽ có 8 dịch vụ khác kèm theo như: dịch vụ ibox, ringtunes, vinabox... "Và dĩ nhiên, các bạn sẽ phải trả tiền cho 8 dịch vụ đó. Vấn đề ở chỗ, khi đăng ký dịch vụ 3G, các dịch vụ ăn theo sẽ tự động kích hoạt. Khi đó, các bạn có thể nhận được hoặc "không nhận được" tin nhắn từ các đầu số 1523, 9555, 9234, 9194... với kiểu mời dùng thử miễn phí 7 ngày. Cuối dòng là cú pháp hủy dịch vụ gửi lại các đầu số trên, nhưng lưu ý là nhà mạng sẽ tính tiền tin nhắn dù khách hàng không hề đăng ký dịch đó mà tổng đài tự động... đăng ký dùm.


Để phòng tránh việc này, người dùng có thể nhắn tin theo cú pháp sau để biết được người sử dụng đang sử dụng những dịch vụ giá trị gia tăng gì:​ 
Thuê bao VinaPhone: soạn tin TK gửi 123​ 
Thuê bao Viettel: soạn tin TC gửi 1228​ 
Thuê bao Mobifone: soạn tin KT gửi 994​ 

Hãy là người sử dụng thông thái !

No comments:

Post a Comment

Adbox