NHỮNG IWIDGETS CỰC HỮU HIỆU CHO IPHONE CHƯA JAILBREAK

Một trong những cải tiến đáng giá Apple mang lên iOS 8 chính là việc hỗ trợ những widget ngay thanh thông báo. Qua đó, các ‘tín đồ’ Táo Khuyết có thể tha hồ tuỳ biến thiết bị của mình theo nhu cầu sử dụng.



Mặc dù sự nâng cấp này thật sự đáng giá cho các nhà phát triển iOS, tuy nhiên khả năng tuỳ biến của các widget trên iOS chưa thật sự ‘sâu’ vào bên trong hệ thống như Android. Đa phần những widget trên thanh thông báo của iOS 8 chủ yếu hỗ trợ các ứng dụng bên thứ 3, hoặc gán các phím tắt nhanh giúp người dùng tiện lợi hơn trong các thao tác. Vậy đâu là những widget iOS 8 được đông đảo người dùng đánh giá cao trên iOS 8, hãy cùng TechZ đến với những liệt kê dưới đây:

1. LỊCH NHƯ Ý (MIỄN PHÍ)


Lịch như Ý là một ứng dụng được các lập trình viên Việt Nam phát triển. Nó mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về ngày âm, các giờ tốt trong ngày, cung hoàng đạo, tử vi, hướng xuất hành, việc nên và không nên làm v…v. Với việc bổ sung widget cùng giao diện bắt mắt trên iOS 8, người dùng Việt sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với ứng dụng này.
2. EVERNOTE (MIỄN PHÍ)



Đối với những ai thường hay ghi chú trên thiết bị di động của mình, ắc hẳn không thể bỏ qua ứng dụng ‘Evernote’. Sẽ càng tuyệt vời hơn khi Evernote đã chính thức gia nhập những ứng dụng có hỗ trợ widget trên iOS 8. Nhờ vậy, người dùng có thể thực hiện ghi chú thông thường, hình ảnh, âm thanh thông qua thanh thông báo. Ngoài ra, Widget Evernote còn hiển thị các ghi chú bạn đã xem trong khoảng thời gian gần đây.

3. ADDIAL (0.9 EURO)



Bạn muốn thực hiện một cuộc gọi nhanh chóng, lưu một số điện thoại của một ai đó trực tiếp trên thanh thông báo. Addial chắc chắn là một sự lựa chọn ‘hoàn hảo’.

4. DARK SKY (3.99$)



Ảnh động, thông tin về thời tiết, bản đồ là tất cả những tính năng quan trọng mà Dark Sky đang chiếm hữu. Dark Sky hiện đã hỗ trợ widget cho iOS 8, nhưng muốn tải về ứng dụng xem thời tiết đẹp mắt này, bạn phải bỏ ra đến 3.99$.

5. PCALC (9.99$)



Với một mức giá khá đắt đỏ, PcalC trang bị nhiều khả năng tính toán chuyên sâu cho những ai có nhu cầu dùng đến, đặc biệt với những bạn sinh viên, học sinh. Có thể nói đây là một trong những ứng dụng máy tính tốt nhất dành cho iPhone và iPad vào thời điểm hiện tại. Đối với việc hỗ trợ widget iOS 8, việc tính toán sẽ càng thuận lợi và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chỉ việc vuốt thanh thông báo xuống là bạn có thể thực thi ngay trên mục Today.

6. SYSTEM INFO WIDGETS (MIỄN PHÍ)



Bạn quan tâm đến trạng thái hoạt động thiết bị của mình? Về những dữ liệu như CPU, nhộ nhớ, thời lượng pin. System Info Widgets sẽ thống kê đầy đủ những thông tin đó.

7. LAUNCHER (MIỄN PHÍ)



Sau khoảng thời khá dài mất biệt, Launcher - ứng dụng chuyên hỗ trợ Widget đã chính thức trở lại trên AppStore. Launcher giúp người dùng thao tác nhanh nhậy hơn với việc gán các chức năng, ứng dụng yêu thích, địa chỉ liên lạc. Người dùng có thể tải về miễn phí Launcher, nhưng để sử dụng tối đa các tính năng của widget này, bạn phải bỏ thêm 3.99$.

8. QUICK NOTES - NOTES WITH WIDGET (MIỄN PHÍ)



Là một sản phẩm nhỏ gọn thay thế ứng dụng Notes, chỉ cần vuốt xuống là bạn có thể nhanh chóng ghi lại thông tin cần thiết và hiển thị trực tiếp trên thanh thông báo. Widget Quick Notes tuy đơn giản nhưng sẽ cực kỳ hữu dụng trong một vài tính huống.

9. BATTERY GRAPH WIDGET (MIỄN PHÍ)



iOS không cung cấp cho người dùng đồ thị hiển thị tình trạng sử dụng pin. Nắm bắt những thiếu xót đó, Lubos Mikusiak mang đến cho chúng ta ứng dụng Battery Graph Widget, ứng dụng này hoàn toàn miễn phí để có thể tải về.

10. QUICK BIRD - TODAY WIDGET FOR TWITTER (MIỄN PHÍ)



Bạn là một ‘tín đồ’ của Twitter? Quick Bird sẽ một ứng dụng tuyệt vời dành cho bạn. Nhờ vào công cụ này, bất kỳ tweets mới từ những người bạn đang theo dõi sẽ hiển thị trên thanh thông báo, số lượng hiển thị lên đến 50 tweets. Tuyệt vời hơn cả, Quick Bird hoàn toàn miễn phí.

11. DROPBOX (MIỄN PHÍ)


Ứng dụng upload ảnh Dropbox nay cũng có thêm tuỳ chọn widget trên thanh thông báo. Widget Dropbox sẽ cho cho bạn biết những tập tin vừa tải lên tài khoản của mình.

12. QUOTE WIDGET (MIỄN PHÍ)


Bạn thích sưu tầm chăm ngôn về cuộc sống, tình yêu, bạn bè hay gia đình. Ứng dụng Quote Widget có hơn 100.000 những chăm ngôn từ những nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Cứ mỗi lần vuốt thanh thông báo xuống, Quote Widget sẽ mang đến cho bạn những chiêm nghiệm mới về cuộc sống, sự vật quanh ta.

No comments:

Post a Comment

Adbox