5 bước chỉnh sửa nhanh 1 tấm ảnh mẫu bằng Snapseed

5 bước chỉnh sửa nhanh 1 tấm ảnh mẫu bằng Snapseed 5 bước chỉnh sửa nhanh 1 tấm ảnh mẫu bằng Snapseed 5 bước chỉnh sửa nhanh 1 tấm ảnh mẫu bằng Snapseed 5 bước chỉnh sửa nhanh 1 tấm ảnh mẫu bằng Snapseed 5 bước chỉnh sửa nhanh 1 tấm ảnh mẫu bằng Snapseed 5 bước chỉnh sửa nhanh 1 tấm ảnh mẫu bằng Snapseed Kể từ khi được Google mua lại và phát triển, Snapseed đã trở thành 1 công cụ sửa ảnh nhanh & vô cùng lợi hại trên mobile.
Bản update mới nhất của phần mềm này hỗ trợ thêm 1 công cụ rất mạnh mà trước đây chúng ta thường thấy trên Adobe Photoshop : tạo 1 layer mash và đảo chiều layer đó để dùng bút xóa trả lại các vùng đã tác động chỉnh sửa (bước số 4)
Hôm nay Mobiography xin hướng dẫn các bạn làm chủ công cụ này cũng như 5 bước cơ bản chỉnh sửa 1 tấm ảnh chân dung. Xem video (chế độ HD để theo dõi chi tiết ).




* Mở Snapseed, chọn ảnh cần chỉnh sửa.
* Snapseed chia việc chỉnh sửa làm 2 khâu :
- [ Tools ] Chỉnh sửa các thông số cơ bản, các công cụ hỗ trợ (được hiểu như khâu sơ chế 1 món ăn)
- [ Filters ] Xử lý màu sắc, tô vẽ và làm đẹp cho bức ảnh (được ví như bạn cho vào nồi xào nấu 1 món ăn vậy)

1/ Crop - Cắt ( cắt xén ảnh ) - sơ chế
- Thông thường 1 bức ảnh được chụp bằng điện thoại do có góc rộng nên việc bố cục ngay tấm ảnh khi chụp là rất khó đối với những người mới, việc crop, cắt cúp tấm ảnh cho đúng bố cục, tập trung và gọn gàng là rất cần thiết.
- Hãy sử dụng các gợi ý có sẵn cho các khuôn hình trong mục này để crop ảnh, dừng quá lạm dụng việc crop tự do không có tỷ lệ.

2/ Tune image - Chỉnh hình ảnh ( chỉnh sửa thông số cơ bản của bức ảnh ) - sơ chế
- Chỉnh sửa các thông số brighness, contrast, highlight, shadow... các thông số cơ bản sao cho bức ảnh có độ sáng, tương phản và màu sắc phù hợp. Việc này rất quan trọng vì không phải thiết bị nào chụp hình cũng cho 1 bức ảnh đẹp & hoàn hảo nhất, gần với mắt bạn nhìn thấy nhất, đó là 1 phần lý do nhiều bạn đi du lịch nói cảnh đẹp quá mà khi chụp lên lại thấy không đẹp.
- Thiết lập các thông số sao cho vừa mắt bạn nhất có thể, làm nhiều lần sẽ có kinh nghiệm, đừng cứng nhắc áp đặt 1 dãy thông số cho tất cả các bức ảnh bạn định chỉnh sửa.

3/ Grainy film - Phim nhựa ( sử dụng bộ lọc đổ màu cho bức ảnh, hoặc còn gọi là blend cũng được ) - xào nấu, tô vẽ
- Nguyên tắc hoạt động của công cụ này là đổ (fill) lên toàn bức ảnh 1 tone màu đã được thiết lập sẵn.
- Lựa chọn các bộ lọc (preset) có sẵn mang các mã số khác nhau để đổ màu cho ảnh, hãy chọn các preset sao cho phù hợp nhất với bức ảnh, đừng cố làm theo sở thích của bạn, bởi mỗi bức ảnh có 1 thông số ánh sáng, tương phản và dải màu khác nhau, sau khi thành thạo rồi bạn sẽ có kinh nghiệm chụp như thế nào - dùng ảnh nào cho phù hợp với preset bạn định làm hậu kỳ sau này.

4/ Đảo chiều layer, trả lại vùng tác động mà bạn vừa chỉnh sửa, xóa các vùng tác động không mong muốn. - xào nấu, tô vẽ
- Mở lại danh sách các layer mà bạn đã thực hiện. Click tiếp vào layer bạn định chỉnh sửa, chọn ô giữa để mở layer mask và xóa các vùng tác động không mong muốn ( nhớ bật con mắt hiển thị góc phải bên dưới màn hình cho dễ theo dõi )
- Xóa đi các vùng tác động không mong muốn mà bạn vừa làm ở bộ lọc trên, trả lại màu da cho mẫu.
- Tương tự làm như vậy khi làm trắng da cho mẫu mà không ảnh hưởng đến độ sáng tối của toàn bức ảnh, bước này cũng quan trọng nếu bạn không muốn mặt mẫu đen sì vì tối hoặc trắng bệch vì cháy sáng.

5/ Vignette - Làm mờ nét ảnh (tạo chiều sâu cho bức ảnh ) - xào nấu, tô vẽ
- Bước cuối cùng sau khi đã làm xong các bước trên là tạo cho bức ảnh mẫu có 1 chiều sâu & tập trung.
- Sử dụng công cụ Vignette, đặt 2 ngón tay vào màn hình co kéo chọn kích thước vòng tròn tác động, chọn độ mạnh của công cụ chỉ khoảng 50% - 70% là vừa, đừng làm tối đen sì xung quanh bức ảnh.

* Kết thúc - lưu ảnh đã chỉnh sửa / Chúc các bạn có những tấm hình đẹp.!

- Trên đây là 5 bước cơ bản chỉnh sửa 1 tấm hình chân dung, cũng như cách làm chủ công cụ đảo chiều layer dành cho người mới (newbies).


Nguồn bài viết gốc: http://mobiography.vn/threads/snapseed-5-b%C6%B0%E1%BB%9Bc-ch%E1%BB%89nh-s%E1%BB%ADa-nhanh-1-t%E1%BA%A5m-%E1%BA%A3nh-m%E1%BA%ABu-for-newbies.33/

No comments:

Post a Comment

Adbox